top of page

เปิดมุมมองชมวิวทะเลปูซานกันแบบจุอกจุใจ Haeundae Blueline Park


🌊 เปิดมุมมองชมวิวทะเลปูซานกันแบบจุอกจุใจที่ ‘แฮอุนแด บลูไลน์ พาร์ค (Haeundae Blueline Park, 해운대블루라인파크)’ ในเมืองปูซาน~~🏖️




🚊ตะลุยเมืองติดริมชายฝั่งทะเลสีครามผ่าน ‘Haeundae Blueline Park’ เป็นเส้นทางรถไฟเก่าของสายทงแฮนัมที่ได้มีการพัฒนาให้กลายมาเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในเมืองปูซาน~🚇





โดยจะมีรถไฟให้บริการ 2 ประเภท คือ Haeundae Sky Capsule รถไฟจิ๋วสไตล์มินิมอล เป็นรถไฟที่วิ่งอยู่บนรางริมทะเล🏝️ ซึ่งหนึ่งคันจะนั่งได้ประมาณ 4 คน เหมาะกับการไปกับแก๊งเพื่อนสุด ๆ ระหว่างนั่งอยู่บนรถไฟก็สามารถเพลินเพลินไปกับวิวของทะเลปูซานไปจนถึงแลนด์มาร์คสำคัญ ๆ ของเมืองได้แบบเต็มอิ่ม~😍






และต่อมา Haeundae Beach Train รถไฟขนาดใหญ่ที่วิ่งอยู่บนรางด้านล่าง ซึ่งทุกที่นั่งจะหันหน้าออกไปทางชายฝั่งทำให้สามารถเห็นวิวทะเลและวิวบ้านเมืองได้เหมือนกัน🏠 เป็นรถไฟที่เหมาะกับการมาออกทริปครอบครัวอีกด้วย~





วันหยุดถ้าได้มารีเฟรชร่างกายด้วยทิวทัศน์สวย ๆ และสูดกลิ่นสดชื่น ๆ ของน้ำทะเลคงจะแฮปปี้มีความสุขตลอดทั้งวันเลยล่ะ!💖 ได้เวลาเซฟพิกัดมาฮีลลิ่งบนรถไฟขนวนสุดคิ้วท์กันแล้วว~ เลทโกก~~🚃




.

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09:00 - 20:30 น. (เวลาทำการเปลี่ยนไปตามฤดูกาล)

💸 ค่าบริการ : Haeundae Sky Capsule บัตรเที่ยวเดียว 2 คน 35,000 วอน/ 3 คน 45,000 วอน/ 4 คน 50,000 วอน/ Haeundae Beach Train บัตรโดยสาร 1 ครั้ง 7,000 วอน/ 2 ครั้ง 12,000 วอน/ ทุกสถานี 16,000 วอน

.

📍 116 Cheongsapo-ro, Haeundae-gu, Busan, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีปูซาน (Busan Station, 부산역) >> แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถบัสด่วนสาย 1001 >> มาลงที่ป้ายสถานีชางซาน.ศูนย์วัฒนธรรมแฮอุนแด (Jangsan Station. Haeundae Cultural Center, 장산역.해운대문화회관) >> จากนั้นเดินไปขึ้นซิตี้บัสสายแฮอุนแดกู 2 >> มาลงที่ป้ายชองซาโพ (Cheongsapo, 청사포) >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 140 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 


Comments


bottom of page