top of page

สถาบันสอนภาษาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในสมัยโชซอน Byeongsan Seowon


📖 เที่ยวชมสถาบันสอนภาษาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในสมัยโชซอนที่ ‘พยองซานซอวอน (Byeongsan Seowon, 병산서원)’ ในจังหวัดคยองซังบุกโด~~🌿




🧑‍🏫 ย้อนรอยดูการเรียนการสอนในสมัยก่อนที่ ‘Byeongsan Seowon’ สถาบันสอนภาษาที่ถูกสร้างขึ้นในสมัยโครยอ และเป็นหนึ่งในสถาบันสอนภาษาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในสมัยโชซอนเลยด้วย📚






สถาบันแห่งนี้ยังเป็นแหล่งผลิตนักวิชาการจำนวนมากในสมัยก่อน! ด้านในมีหนังสือวรรณกรรมมากกว่า 3,000 เล่มจาก 1,000 ชนิด รวมถึงวรรณกรรมของซอเอ (Seoae, 서애)🗞️ ในปี 1978 ที่แห่งนี้ถูกกำหนดให้เป็นโบราณสถานหมายเลข 260 และในปี 2010 ก็ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโก🛖






ด้วยตัวสถาปัตยกรรมที่มีความงดงามตามสมัยยุคโบราณ~ อีกทั้งยังตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาที่มีแม่น้ำนักดงไหลผ่านทำให้ที่นี่ดูสงบร่มเย็นสุด ๆ🍃 ยิ่งในช่วงเดือน 7 เดือน 8 ต้นแพรง (Baerong, 배롱) ของที่นี่ก็จะเริ่มออกดอกบานสะพรั่งแจกความสดใสให้กับผู้ที่มาเที่ยวชม🌸





กลีบดอกไม้สีชมพูหวานปลิดปลิวไปทั่วทุกที่ชวนให้ใจฟูไปตาม ๆ กัน~ ออกมาเดินเล่นชมโบราณสถานสวย ๆ หรือจะมาถ่ายรูปน่ารัก ๆ กับต้นแพรงเติมความสดชื่นในหน้าร้อนก็ดีไม่แพ้กันเลยล่ะ!📸 ปักหมุดไว้แล้วมาตามรอยกันได้เลยยย~~🚙




.

.

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน หน้าร้อน 09:00 น. - 18:00 น./ หน้าหนาว 09:00 น. - 17:00 น.

💸 ไม่มีค่าเข้าชม

.

📍 386, Byeongsan-gil, Pungcheon-myeon, Andong-si, Gyeongsangbuk-do, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีชองนยังนี (Cheongnyangni Station, Cheongnyangni Station, 청량리역) >> แล้วเปลี่ยนไปนั่งรถไฟ KTX >> มาลงที่สถานีอันดง (Andong Station, 안동역) >>แล้วเปลี่ยนไปนั่งรถบัสสาย 210 >> มาลงที่พยองซานซอวอน ( Byeongsan Seowon, 병산서원) >> แล้วเดินต่ออีกนิดหน่อยก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 


Comentarios


bottom of page