top of page

ตามหาแรงบันดาลใจ! 9 นิทรรศการฮีลใจ ที่ต้องแวะไปให้ได้


☀️ อากาศร้อน ๆ แบบนี้ออกมาตามหาแรงบันดาลใจกับ ‘9 นิทรรศการฮีลใจ ที่ต้องแวะไปให้ได้’ กันเถอะ! บอกเลยว่าทุกคนจะได้สัมผัสกับงานศิลปะหลายหลายประเภทที่จะทำให้ใจเต้นระรัวเลยล่ะ! เตรียมกระดาษปากกันไว้จดพิกัดกันเลยย~📝





🎨 ปล่อยใจชิล ๆ ไปท่องโลกศิลปะสุดล้ำด้วยลิสต์

‘9 นิทรรศการฮีลใจ ที่ต้องแวะไปให้ได้’ ที่บอกเลยว่า

ทุกคนจะต้องตื่นตาตื่นใจกับผลงานสวย ๆ ที่ถูก

รังสรรค์จากศิลปินมากฝีมือ~🧑🏻‍🎨


ทั้งผลงานการจัดสวน ภาพวาดที่สะท้อนเรื่องราวในชีวิตประจำวัน ภาพถ่ายจากกล่องฟิล์ม หรือแม้แต่นิทรรศการจากตัวการ์ตูนที่ชอบในวัยเด็ก เป็นพิกัดปัง ๆ ที่ไม่ควรพลาด! ได้ออกมาเดินเล่นชมผลงานศิลปะฮีลใจในวันที่แสนร้อนระอุ🥳 และที่นี่ยังเป็นพิกัดที่เหมาะกับการมาออกเดตสุดโรแมนติกอีกด้วยย~ เพื่อน ๆ คนไหนที่ยังไม่รู้จะไปเที่ยวไหนก็สามารถเอาโพสต์นี้ไปเป็นไกด์ได้น้าา🗺️ งั้นตามไปส่องกันดีกว่าว่ามีที่ไปไหนน่าไปตามรอยบ้างง ไปกันเลย ~~🔎



 


มนุษย์หกเหลี่ยม (Hexagonal Human, 육각형인간)

นิทรรศการที่ได้กล่าวถึง ‘มนุษย์หกเหลี่ยม’ ผู้ที่มีความโดดเด่นสมบูรณ์แบบในทุก ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา การศึกษา ฐานะ อาชีพ เป็นต้น ซึ่งมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบนั้นเต็มไปด้วยกราฟที่มีองค์ประกอบแตกต่างกันไป โดยคุณสามารถค้นหาองค์ประกอบใหม่ที่สําคัญในชีวิตของคุณผ่านผลงานที่หลากหลายของศิลปินทั้ง 7 คนได้ในนิทรรศการแห่งนี้ ลองออกมาตรวจสอบว่ากราฟของตนเองเป็นแบบไหนได้ที่นี่เลย

📆 วันจัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ - 13 ตุลาคม 2567

⏰ เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11:00 น. - 19:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 12,000 วอน/ วัยรุ่น 9,000 วอน/ เด็ก 6,000 วอน

.

📍58 Dongcheon-ro, Busanjin-gu, Busan, South Korea

🚌 วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีปูซาน (Busan Station, 부산역) >> แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถบัสสาย 1004 >> มาลงที่ป้ายซอมยอนฮันจอน (Seomyeonhanjeon, 서면한전) >> เดินต่ออีกประมาณ 440 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ



 


ดิ อะนอนิมัส โปรเจกต์ (The Anonymous Project, 어노니머스 프로젝트)

นิทรรศการภาพสไตล์ถ่ายวินเทจที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีในโซล และได้กลับมาจัดแสดงอีกครั้งในเมืองปูซานด้วยผลงานภาพถ่ายจากฟิล์มวินเทจมากกว่า 800,000 ชิ้น ที่ได้รวบรวมเรื่องราวของผู้คน สิ่งของ สถานที่ หรือสัตว์เลี้ยง ที่ ‘Lee Schulman’ พบเจอในชีวิตประจำวันมาจัดแสดง

📆 วันจัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ - 22 กันยายน 2567

⏰ เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11:00 น. - 19:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : 10,000 วอน

.

📍 39 Seomyeon-ro, Busanjin-gu, Busan, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station,서울역) >> มาลงที่สถานีปูซาน (Busan Station, 부산역) >> ใช้ทางออกที่ 6 >> แล้วเปลี่ยนไปนั่งรถไฟฟ้าใต้ดินปูซานสาย 1 >> มาลงที่สถานีซอมยอน (Seomyeon Station,서면역) >> ใช้ทางออกที่ 1 >> เดินต่ออีกประมาณ 555 เมตร ก็จะถึงที่หมายแล้วค่ะ



 


ไซน์ ออฟ ลอส (Signs of Loss, 상실의 징후들)

นิทรรศการที่ได้พูดถึงความวิตกกังวล ที่คนเราจะรู้สึกขณะที่เมื่อตระหนักได้ถึงสายตาของผู้อื่น ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเราอาศัยอยู่เพื่อตระหนักถึงสายตาของผู้อื่น มองตัวเองแล้วเปรียบเทียบกับผู้อื่น โดย ‘Kim Gamin’ ได้เผยประสบการณ์และการเผชิญหน้าเกี่ยวกับความรู้สึกเหล่านี้ผ่านนิทรรศการมีเดียอาร์ต และหวังว่าผู้เข้าชมทุกท่านจะสามารถเผชิญหน้าและก้าวผ่านความวิตกกังวลเหล่านี้ไปได้

📆 วันจัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ - 31 สิงหาคม 2567

⏰ เวลา เปิด-ปิด ⏰ : วันจันทร์ - วันศุกร์ 10:00 น. - 19:00 น. / วันเสาร์ - วันอาทิตย์ 10:00 น. - 20:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 18,000 วอน/ วัยรุ่น 15,000 วอน/ เด็ก 13,000 วอน

.

📍20 Centumseo-ro, Haeundae-gu, Busan, South Korea

🚌 วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีปูซาน (Busan Station, 부산역) >> ใช้ทางออก 6 >> แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินปูซานสาย 1 >> มาลงที่สถานีซอมยอน (Seomyeon Station, 서면역) >> แล้วเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินปูซานสาย 2 >> มาลงที่สถานีเซ็นทัมซิตี้ (Centum City Station, 센텀시티역) >> ใช้ทางออก 6 >> แล้วเดินต่ออีก 560 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ



 

ทูกึนดูกึน โดราเอมอน อินปูซาน (Dugeundugeun Doraemon in Busan, 두근두근도라에몽인부산)

'นิทรรศการโดราเอมอน' ที่จัดขึ้นที่ปูซานที่คุณสามารถพบกับรูปลักษณ์ที่น่ารักสุดแสนพิเศษของโดราเอมอนและเพื่อน ๆ ของเขา ซึ่งภายในนิทรรศการก็จะมีหลากหลายโซนให้ได้ชม และมีโซนพิเศษที่จัดแสดงแค่ในปูซานเท่านั้น ได้เวลาชวนเพื่อน ๆ ออกไปท่องโลกโดราเอมอนกันแล้วว เลทโกก

📆 วันจัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ - 13 พฤศจิกายน 2567

⏰ เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 11:00 น. - 19:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 18,000 วอน/ เด็ก 15,000 วอน

.

📍 180, Haeyang-ro 195beon-gil, Yeongdo-gu, Busan, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีปูซาน (Busan Station, 부산역) >> แล้วเปลี่ยนไปนั่งรถบัสสาย 40 >> มาลงที่หน้าธนาคารแชอิล (Jeil Bank, 재일은행) >> แล้วเปลี่ยนไปนั่งรถบัสสาย 186 >> มาลงที่อารือเตมิวเซียม (Arte Museum, 아르떼뮤지엄) >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 180 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ



 


คิกนีย์ อิลลอบาชิกิอินปูซาน (Kickney: Illusion Bajigi in Busan, 키크니: 일러바치기인부산)

นิทรรศการเดี่ยวของศิลปินมากฝีมืออย่าง ‘Kickney’ ที่ต้องการอยากจะถ่ายทอดเรื่องราวความรู้สึกต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันที่มีทั้งความสนุกสนานชวนให้ขบขันไปจนถึงความกังวล หรือความเศร้าเสียใจผ่านผลงานชิ้นต่าง ๆ เช่นภาพวาดศิลปะ ตัวการ์ตูน 3D ข้อความ และคำปลอบโยนจากศิลปินไว้ให้แก่ผู้เข้าชมทุกคนอีกด้วย

📆 วันจัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ - 22 กันยายน 2567

⏰ เวลาเปิด - ปิด : วันอังคาร - วันอาทิตย์ 10:00 - 19:00 น./ ปิดทุกวันจันทร์

💸 ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 15,000 วอน/ เด็ก 12,000 วอน

.

📍 380 Jungang-daero, Dong-gu, Busan, South Korea

🚌 วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟ KTX จากสถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงที่สถานีปูซาน (Busan Station, 부산역) >> แล้วเปลี่ยนไปนั่งรถบัสสาย 81 >> มาลงที่สถานีปูซานจิน (Busanjin Station, 부산진역) >> แล้วเดินต่ออีก 90 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ



 


เบอร์นาร์ด บัฟเฟตต์ (Bernard Buffet, 베르나르뷔페)

'เบอร์นาร์ด บัฟเฟตต์' อัจฉริยะผู้โชคร้าย ที่ได้รับคําชมที่ดีที่สุดและคําวิจารณ์ที่แย่ที่สุดในเวลาเดียวกันนิทรรศการนี้จะประกอบด้วยผลงานทั้งหมด 130 ชิ้น ซึ่งจะมีหัวข้อต่าง ๆ มากมายที่เบอร์นาร์ด บัฟเฟตต์ได้กล่าวถึงตลอดชีวิตของเขา

📆 วันจัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ - 10 กันยายน 2567

⏰ เวลาเปิด-ปิด : วันอังคาร - วันอาทิตย์ 10:00 - 19:00/ ปิดทุกวันจันทร์

💸 ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 14,000 วอน/ วัยรุ่น 10,500 วอน/ เด็ก 9,100 วอน

.

📍 2406 Nambusunhwan-ro, Seocho-gu, Seoul, South Korea

🚌 การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย 4 >> มาลงที่สถานีชินดัง (Sindang Station, 신당역) >> ใช้ทางออก 2 >> แล้วเปลี่ยนไปนั่งรถบัสสาย 1500-2 >> มาลงที่ศูนย์ศิลปะซอโชดง (Seocho-dong Arts Center, 서초동예술의전당) >> แล้วเดินต่ออีก 210 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ



 


ยอนฮวา, ซอลเลมเอ บิช (Yeonhwa, Seollemui Bich, 연화, 설렘의 빛)

นิทรรศการที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากงานเลี้ยงกลางคืนของราชวงศ์โชซอน ภายในได้จัดตกแต่งด้วยดวงไฟดวงเล็ก ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเดินอยู่ในป่าหิ่งห้อยที่แสนสงบ และเดินไปเรื่อย ๆ ก็จะเจอโคมไฟลอยไปลอยมา เป็นอีกหนึ่งนิทรรศการที่ต้องแวะมาให้ได้เลยล่ะ

📆 วันจัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ - 31 ธันวาคม 2567

⏰ เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 09:00 น. - 18:00 น.

💸 ไม่มีค่าเข้าชม

.

📍 45 Hyoja-ro 13-gil, Jongno-gu, Seoul, South Korea

🚌 การเดินทาง : ขึ้นรถบัสสาย 1711 ที่ศูนย์รับส่งรถบัสสถานีโซล (Seoul Station Bus Transfer Center, 서울역버스환승센터) >> มาลงที่ฮโยจาดง (Hyojadong,효자동) >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 380 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ



 


จองยองซอน : อี ตังเง ซุม ชวีนึน โมดึน กอชชึล วีฮายอ (Jung Youngsun : For All That Breathes On Earth, 정영선 : 이 땅에 숨 쉬는 모든 것을 위하여)

นิทรรศการที่ได้ส่องสะท้อนทั้งชีวิตและโลกของ ’Jung Youngsun’ เป็นนิทรรศการที่บอกเล่าเรื่องราวของนักจัดสวนสาวชาวเกาหลีที่ได้เดินผ่านมาครึ่งศตวรรษผ่านเอกสารมากกว่า 500 รายการ และกว่า 60 โครงการ ซึ่งภายในก็จะมีการจัดแสดงผลงานต่าง ๆ ที่เธอเคยทำพร้อมข้อความประกอบเพื่อให้ผู้ชมเข้าใจผลงานชิ้นนั้นมากขึ้น

📆 วันจัดงาน : ตั้งแต่วันนี้ - 22 กันยายน 2567

⏰ เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ - วันอังคาร, วันพฤหัสบดี - วันศุกร์, วันอาทิตย์ 10:00 น. -18:00 น./ วันพุธ, วันเสาร์ 10:00 น. - 21:00 น./ ปิดทุกวันที่ 1 มกราคม วันซอลลัล วันชูซอก

💸 ค่าเข้าชม : 2,000 วอน

.

📍30 Samcheong-ro, Jongno-gu, Seoul, South Korea

🚌 วิธีการเดินทาง : นั่งรถบัสสายจงโน 11 สถานีโซล (Seoul Station, 서울역) >> มาลงวัดพอบรยอนซา (Beophryeonsa, 법련사) >> แล้วเดินต่ออีกประมาณ 220 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ



 

ฮาริโบ แฮปปี้เวิดล์ อิน เชจู (Haribo Happy World in jeju, 하리보 해피월드 인 제주)

นิทรรศการสื่อขนาดใหญ่ครั้งแรกของ Jelly HARIBO ในเกาะเชจู พร้อมที่จะพาทุกคนมาค้นพบหัวใจและความสุขที่ซ่อนอยู่ในตัวเยลลี่ฮาริโบ ซึ่งด้านในมีการจัดแสดงถึง 6 โซน อาทิ โซนหาดฮาริโบ ยินดีต้อนับสู่เมืองฮาริโบ อุโมงค์ใต้ทะเลเยลลี่ และอื่น ๆ อีกมากมาย ใครที่เป็นสายขนมหวานหนึบ ๆ ต้องพุ่งตรงมานิทรรศการนี้เลย

📆 วันจัดงาน : 12 กรกฎาคม 2024 เป็นต้นไป

⏰ เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10:00 น. - 19:00 น.

💸 ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 18,000 วอน/ วัยรุ่น 15,000 วอน/ เด็ก 13,000 วอน

.

📍444-1 Anyeon-ro, Jeju-si, Jeju-do

🚌 การเดินทาง : นั่งเครื่องบินจากสนามบินนานาชาติคิมโพ (Gimpo International Airport, 김포국제공항) >> มาลงที่สนามบินนานาชาติเชจู (Jeju International Airport, 제주국제공항) >> แล้วเปลี่ยนมาขึ้นรถบัสสาย 466 ที่หน้าสนามบิน >> มาลงที่สถานีขนส่งรถบัสเมืองเชจู (Jeju Bus Terminal, 제주버스터미널) >> แล้วเปลี่ยนมาขึ้นรถบัสสาย 437 >> มาลงที่โอดึงดง (Odengdong, 오등동) >> เดินต่ออีก 350 เมตร ก็จะถึงจุดหมายปลายทางแล้วค่ะ


 

Comments


bottom of page