top of page

9 สตรีทฟู้ดเกาหลีสุดฮิต กินได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำ!



💸 ต้องไปลอง! กับ '9 สตรีทฟู้ดเกาหลีสุดฮิต'

กินได้ตั้งแต่เช้ายันค่ำ!' ❤️





😋 หากได้ไปเยือนประเทศเกาหลีทั้งที

ก็ต้องไม่พลาดกับสตรีทฟู้ดเกาหลี

ที่ไม่ได้กินเหมือนมาไม่ถึง!🥨



ซึ่งมีหลากหลายเมนูมากๆ แถมหาทานได้ง่ายๆ ตามร้านข้างทาง

หรือจะย่านช้อปปิ้งต่างๆ🥯 มีทั้งของคาวและของหวาน รสชาติก็อร่อย



และที่สำคัญคืออิ่มอร่อยในราคาไม่แพง สบายกระเป๋าสุดๆ🌭

ซึ่งแต่ละเมนูทุกคนคงจะคุ้นเคยกันดี เพราะจะเห็นผ่านตากันบ่อยๆ


ตามซีรีส์เกาหลีหรือรายการวาไรตี้ต่างๆ 🧐


 


โฮต็อก (Hotteok, 호떡)





เมนูของหวานทานเล่นแสนอร่อย เป็นที่นิยมมากในช่วงหน้าหนาวเพราะเป็นขนมที่ทำจากแป้ง แล้วนำไปจี่บนกระทะน้ำมันร้อนๆ มีรสชาติหอมหวาน เพราะข้างในสอดไส้น้ำตาลและน้ำผึ้ง เมื่อกินร้อนๆ จะช่วยให้ร่างกายจะลืมความหนาวเย็นไปเลย


 


มันดู (Mandu, 만두)





เกี๊ยวสไตล์เกาหลี มีให้เลือกทานทั้งแบบนึ่งและแบบทอด เป็นอีกหนึ่งเมนูที่หาทานได้ง่าย มีหลากหลายไส้ให้เลือกสรร เช่นหมูสับ, กุ้ง, ไส้กิมจิ, หรือไส้ผัก จะกินเปล่าๆ หรือจิ้มจิ๊กโฉ่วก็อร่อย หรือจะทานแบบเกี๊ยวน้ำก็อร่อยไม่แพ้กัน


 


ต๊อกบกกี (Tteokbokki,떡볶이)





เมนูยอดฮิต รสเผ็ดถึงใจ มีรสชาติหวาน เค็มและเผ็ด อร่อยกลมกล่อมเข้ากันดีมากๆ หรือจะทานคู่กับออมุกร้อนๆ ก็ยิ่งทำให้ฟินคูณสอง! เป็นสตรีทฟู้ดที่หาทานได้ง่าย จะเห็นอยู่ตามร้านรถเข็นข้างทางทั้งในย่านช้อปปิ้ง หรือแค่เดินผ่านๆ ก็เจอ


 


พุงออปัง (Bungeo-ppang, 붕어빵)





ขนมปังรูปปลาที่ทำจากแป้งคล้ายๆ กับขนมวาฟเฟิลที่มีขายตามท้องถนนในบ้านเรา จะสอดไส้ถั่วแดงหวานๆ กรอบนอกนุ่มใน กลิ่นหอมมากๆ ยิ่งทานตอนร้อนอยู่คืออร่อยสุดๆ ในปัจจุบันจะมีไส้หลากหลายให้เลือกทานกันเช่น ไส้ช็อกโกแลต, ไส้พิซซ่า, ไส้ครีม หรือไส้คัสตาร์ด เป็นต้น


 


คอร์นด็อกเกาหลี (Korean Corn dog, 감자핫도그)





เมนูสตรีทฟู้ดสุดฮิตที่เห็นกันบ่อยๆ จากรายการทีวีหรือซีรี่ส์เกาหลี เป็นฮอทด็อกชุบแป้งขนมปัง สอดไส้ด้วยไส้กรอก และมอสซาเรลล่าชีส แล้วนำไปทอดจนเหลืองกรอบ จะคลุกกินกับน้ำตาลก็อร่อย หรือจะราดซอสมะเขือเทศหรือมายองเนสก็ฟินไม่ต่างกัน กินเพลินมากๆ


 


ปาท่องโก๋เกาหลี (Twisted Korean Doughnuts, 꽈배기)





ขนมหวานน่าลองอย่างปาท่องโก๋เกาหลี ที่ทำจากแป้งทอดในน้ำมันร้อนๆ นำไปคลุกด้วยผงชินนามอนหอมๆ แป้งกรอบนอกนุ่มในสุดๆ ทานเล่นได้เพลินๆ กัดไปคำแรกก็ต้องร้องว้าว! อีกหนึ่งเมนูสุดฮิตในตลาดควางจัง ที่มีแถวรอยาวเหยียด รับประกันความอร่อย!


 


ซุนแด (Soondae, 순대)





ซุนแดหรือไส้กรอกเลือดเกาหลี แม้หน้าตาจะดูไม่ค่อยน่ากินนัก แต่ขอบอกเลยว่าถ้าได้ลองจะติดใจ! ความอร่อยจะอยู่ที่ไส้กรอกเลือด ที่มีความนุ่ม หนึบ แน่น อร่อยนัว รสชาติจะเค็มอ่อนๆ ไร้กลิ่นคาวเลือดเลือด มีความคล้ายกับไส้กรอกข้าวหรือไส้กรอกวุ้นเส้นของไทยเลยค่ะ


 


พินแดต็อก (Bindae-tteok, 빈대떡)





แพนเค้กถั่วเขียวสไตล์เกาหลีที่นิยมทานกันเป็นอาหารว่าง เป็นถั่วบด เอามาแผ่บางๆ แล้วเอาไปทอดในน้ำมันร้อนๆ จิ้มกินกับครื่องเคียงหัวหอมใหญ่แช่ซีอิ๊วหรือยังพาจังอาจี ทานคู่กับมักกอลลีเข้ากันสุดๆ ยิ่งกินตอนฝนตกจะยิ่งอร่อยขึ้น! เรียกได้ว่าเป็นเมนูสุดฮิตตอนฝนตกเลยก็ว่าได้


 


ของทอดสไตล์เกาหลี (Twigim, 튀김)





เมนูของทอดยอดฮิตที่นิยมทานคู่กับต๊อกบกกีสีแดงสด เป็นการนำวัตถุดิบมาชุปแป้งทอด เช่น ปลาหมึก ผัก มันหวาน ไข่ต้ม รวมไปถึงข้าวห่อสาหร่าย และเมื่อนำมาจิ้มกับน้ำซอสต๊อกบกกี บอกได้คำเดียวว่าอร่อยเข้ากันมากๆ


 


ความคิดเห็น


bottom of page